ประกันรถต้องเลือกที่ใช่ และตอบโจทย์เราที่สุด

 

เพลียทุกครั้งที่ประกันรถใกล้หมด ต้องนั่งเปรียบเทียบหาเจ้านู้นเจ้านี้ ทั้งวุ่นวายทั้งเสียเวลา แถมมีประกันรถยังมีอยู่หลายประเภท หรือที่เรียกทั่วไปว่าชั้นต่างๆ ซึ่งแต่ละชั้นก็มีความคุ้มครองแตกต่างกันออกไป และการชดเชยค่าเสียหายหากเกิดอุบัติเหตุก็มีเงื่อนไขที่เข้าใจยาก บางทีอ่านแล้วก็ไม่เข้าใจ ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกแบบไหนดี วันนี้ GET จะมาสรุปรายละเอียดสั้นๆ และเข้าใจง่ายว่าประกันรถแต่ชั้นแตกต่างกันอย่างไร และจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับรถ และการใช้งาน

 

ประกันรถชั้น 1

ชื่อก็บอกอยู่ว่าชั้น 1 แน่นอนต้องมีความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด จุดเด่นของประกันชั้น 1 คือ คุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินทั้งของเราและคู่กรณี รวมไปถึงกรณีรถหาย ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ น้ำท่วม ไฟไฟม้ หรืออุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี รถขูด ชนเสาไฟ ซึ่งประกันชั้น 1 จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุม และเหล่ามือใหม่หัดขับทั้งหลาย 

ประกันรถชั้น 2+

จุดเด่นคือคุ้มครองที่ค่อนข้างสูง และเบี้ยประกันไม่แพง โดยคุ้มครองซ่อมทั้งรถเราและคู่กรณี  รวมไปถึงในกรณีรถสูญหายและไฟไหม้อีกต่างหาก แต่จะถูกจำกัดโดยทุนประกันและเงื่อนไขต่างๆของบริษัทประกัน เหมาะกับผู้ที่ใช้รถที่ใช้งานเป็นประจำแต่จอดในพื้นที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ 

ประกันรถชั้น 2

ซ่อมเขา แต่ไม่ซ่อมเรา  เพราะหากเกิดเหตุรถชนกัน ประกันชั้น 2 จะคุ้มครอง และซ่อมรถของคู่กรณีให้ ส่วนรถของเราจะต้องออกค่าซ่อมเอง แต่คุ้มครองกรณีไฟไหม้รถ หรือสูญหายเช่นเดียวกับชั้น 1 และ 2+ ซึ่งจ่ายเบี้ยประกันถูกกว่ามาก 

ประกันรถชั้น 3+

ราคาไม่แพง ความคุ้มครองคุ้มค่าเท่าประกัน 2+ เฉพาะกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเท่านั้น คือ ซ่อมรถเรา และคู่กรณี แต่จะไม่คุ้มครองในกรณีสูญหายและไฟไหม้ เหมาะกับผู้มีความเสี่ยงน้อยกรณีรถหายหรือไฟไฟม้ เช่น รถที่ไม่ได้ติดแก๊ส หรือที่จอดรถมีความปลอดภัยที่ดี 

ประกันรถชั้น 3

ให้ความคุ้มครองเฉพาะรถคู่กรณี แต่ไม่มีวงเงินสำหรับซ่อมรถเรา ประกันชั้นนี้เหมาะสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานนานแล้ว หรือรถที่ไม่ค่อยได้นำออกมาใช้งาน และมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมีน้อย

 

ประกันรถแต่ชั้นก็มีความแตกต่างกันออกไป จะเลือกทำประกันรถนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย ทั้งลักษณะการใช้งานรถ อายุรถ หรือเรื่องสำคัญอย่างราคา แถมยังต้องนั่งหาข้อมูลและรายละเอียดประกันเพราะตอนนี้ประกันรถมีให้เลือกเยอะมาก แค่คิดถึงตอนจะต่อประกันรถก็ปวดหัวแล้ว GET-Insure ทำให้เรื่องประกันรถเป็นเรื่องง่าย เพราะเลือกแผนประกันที่ดีที่สุดตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานจาก 50+ บริษัทที่เชี่ยวชาญ คุ้มครองครอบคลุม และเบี้ยประกันไม่แพง สนใจคลิ๊ก get-insure.com/car-insurance